Trang chủ / BLOG VÁN CÔNG NGHIỆP / Gỗ MDF là gì? Gỗ MDF được chia thành mấy loại?

Gỗ MDF là gì? Gỗ MDF được chia thành mấy loại?


Gỗ MDF (Medium Density Fiberboard) là một loại vật liệu được sử dụng rộng rãi trong nội thất và xây dựng, nhờ vào đặc tính ổn định và khả năng thích ứng cao. Bài viết này KHO MỘC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về gỗ MDF cũng như các loại gỗ MDF hiện có trên thị trường.

Gỗ MDF là gì? Gỗ MDF được chia thành mấy loại?Gỗ MDF là gì? Gỗ MDF được chia thành mấy loại?1. Khái niệm gỗ MDF

Gỗ MDF là một loại ván ép được làm từ các sợi gỗ nhỏ, liên kết với nhau qua quá trình ép nóng và sử dụng keo dán. Nhờ công nghệ sản xuất hiện đại, gỗ MDF có bề mặt mịn và đồng đều, rất phù hợp để sơn, veneer hoặc laminate. Một trong những ưu điểm nổi bật của gỗ MDF là khả năng chống cong vênh, co ngót tốt hơn hẳn so với gỗ tự nhiên.

Khái niệm gỗ MDFKhái niệm gỗ MDF

2. Các loại gỗ MDF

Gỗ MDF trên thị trường hiện nay có thể được chia thành ba loại chính:

MDF thường và MDF chống ẩm

Gỗ MDF thường: 

Đây là loại gỗ MDF phổ biến nhất, được sử dụng trong đa số các ứng dụng nội thất nhờ vào chi phí hợp lý và tính năng ổn định.

Gỗ MDF chống ẩm:

 Gỗ MDF chống ẩm có phụ gia chống nước, phù hợp với các môi trường ẩm ướt như bếp và phòng tắm. Loại gỗ này thường có màu xanh hoặc màu đỏ để dễ dàng nhận biết.

Gỗ MDF chống cháy: 

Được phát triển cho các ứng dụng đòi hỏi tính năng chống cháy, loại gỗ này có chứa các hợp chất chống cháy trong quá trình sản xuất, thường được sử dụng trong các công trình công cộng và yêu cầu an toàn cao.

Ván MDF chống cháyVán MDF chống cháy

3. Ứng dụng của gỗ MDF

Gỗ MDF có ứng dụng rộng rãi trong sản xuất đồ nội thất như tủ, bàn, ghế, cửa, vách ngăn cũng như trong trang trí nội thất nhờ vào bề mặt mịn và khả năng dễ gia công. Ngoài ra, gỗ MDF còn được dùng để làm sàn nhà, trần nhà và các bộ phận khác trong xây dựng.

Không gian thư giãn chất liệu gỗ MDF chống ẩmKhông gian thư giãn chất liệu gỗ MDF chống ẩm

Nội thất bếp chất liệu MDF phủ AcrylicNội thất bếp chất liệu MDF phủ Acrylic

Tủ bếp không lo bị cong vênh hay mối mọt

Nội thất phòng ngủ bằng gỗ công nghiệp MDF

Mẫu nội thất từ chất liệu MDF - Phòng ngủ góc làm việcMẫu nội thất từ chất liệu MDF - Phòng ngủ góc làm việc

Tủ quần áo MDF đẹp xu hướng năm nayTủ quần áo MDF đẹp xu hướng năm nay

Phòng ngủ hiện đại nội thất MDF sang trọngPhòng ngủ hiện đại nội thất MDF sang trọng

Hiểu rõ về gỗ MDF và các loại gỗ MDF sẽ giúp bạn lựa chọn chính xác vật liệu phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. Với các tính năng ưu việt, gỗ MDF đang ngày càng khẳng định vị thế không thể thiếu trong ngành công nghiệp nội thất và xây dựng hiện đại.

KHO MỘC là nơi cung ứng vật tư, phụ kiện nội thất cho mọi người tại Biên Hòa, Đồng Nai và các tỉnh lân cận khu vực phía Nam. Không những thế, chúng tôi còn mang lại những thông tin bổ ích về sản phẩm cho các bạn có nhu cầu tìm hiểu hoặc có ý định muốn sử dụng.

>>>Xem thêm