Trang chủ / BLOG VÁN CÔNG NGHIỆP / Veneer Xoan Đào Là Gì?

Veneer Xoan Đào Là Gì?


Veneer Xoan Đào

Đồ nội thất bằng gỗ ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sở hữu được những món đồ nội thất làm từ gỗ tự nhiên. Vì vậy, sản phẩm gỗ công nghiệp, ván gỗ ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng. Veneer xoan đào là loại vật liệu được khách hàng rất ưa chuộng bởi những công dụng vượt trội.

Trong bài viết này Kho Mộc sẽ cung cấp cho các bạn một thông tin cụ thể về gỗ veneer xoan đào để bạn tham khảo trước khi lựa chọn sản phẩm nội thất cho gia đình mình.

Veneer xoan đào là gì?

Veneer xoan đào được làm từ những tấm dát xoan đào dày 0,3-0,5cm, có độ bền cao, sau khi sấy khô được dán lên gỗ công nghiệp lõi xanh chống ẩm mốc.

Veneer xoan đào là gì?Veneer xoan đào là gì?


Veneer xoan đào có tốt không?

Veneer xoan đào hạn chế tối đa khả năng bị mối mọt, cong vênh, co ngót. Xét về màu sắc vân gỗ thì vân gỗ veneer xoan đào đẹp hơn gỗ xoan đào tự nhiên, bởi vì chúng được làm từ những lát gỗ xoan đào mỏng ghép lại với nhau vân thẳng và đều.

Màu sắc bền và đẹp: Gỗ xoan đào có màu từ vàng nhạt đến gần như trắng, tâm gỗ có màu từ nâu xám đến nâu nhạt hoặc vàng nhạt có sọc nâu. Gỗ xoan đào có đặc điểm là gỗ lớn, thớ thẳng, bề mặt đồng đều.

Có vân gỗ xoan đào tự nhiên, độ bền tốt, màu sắc đẹp, sang trọng. Hạn chế cong vênh, co ngót, mang lại chi phí phù hợp cho nhiều ngôi nhà.

So sánh gỗ đào tự nhiên và gỗ veneer xoan đào

Với sự phổ biến của veneer xoan đào, nhiều người thắc mắc hai loại gỗ này khác nhau như thế nào. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về sự khác biệt và khác biệt giữa hai loại gỗ này, Kho Mộc đã đặc biệt so sánh hai loại gỗ này để các bạn hiểu rõ hơn.

Ngay từ cái tên, đặc tính của hai loại gỗ này đã cho thấy sự khác biệt. Vậy sự khác biệt cụ thể giữa hai loại gỗ này là gì?

Về bề mặt:

Với gỗ xoan đào tự nhiên thì vân gỗ và họa tiết hai mặt tương đối giống nhau (không hoàn toàn giống nhau). Ví dụ, nếu một mặt có mắt gỗ thì bên kia cũng sẽ có một mắt gỗ. Tuy nhiên, veneer xoan đào thì khác, cả hai mặt của tấm ván đều hoàn toàn khác nhau về màu sắc và kết cấu.

Đây là một cách giúp bạn phân biệt giữa hai loại gỗ.

Về các tính năng:

– Gỗ xoan đào tự nhiên có độ bền và khả năng chịu lực tốt hơn gỗ veneer vì lõi gỗ tự nhiên có các sợi gỗ liền kề, trong khi gỗ veneer được tạo thành từ nhiều lớp gỗ khác nhau liên kết với nhau.

– Gỗ xoan đào tự nhiên có khả năng chống thấm tốt hơn gỗ veneer xoan đào. Vì vậy, khi sử dụng veneer tránh để nó tiếp xúc với nước để tăng tuổi thọ của sản phẩm.

– Gỗ tự nhiên thường bị mối mọt tấn công và biến dạng khi thời tiết thay đổi dẫn đến mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, hiện tượng này không xảy ra với gỗ veneer xoan đào.

So sánh gỗ đào và gỗ đào tự nhiênSo sánh gỗ đào và gỗ đào tự nhiên

Cách phân biệt gỗ xoan đào tự nhiên và gỗ veneer xoan đào

– Gỗ xoan đào tự nhiên và gỗ vener xoan đào có thể phân biệt được bằng cách khoan và cưa để xem mặt cắt ngang của gỗ. Nếu bạn thấy mặt cắt thớ gỗ tương tự thì đó là gỗ xoan đào tự nhiên.

Nếu mặt cắt có nhiều lớp dễ phân biệt thì đó là gỗ veneer. Bởi loại gỗ này được cấu tạo từ nhiều lớp gỗ khác nhau liên kết với nhau bằng keo.

– Ngoài ra, có thể chà thật mạnh lên bề mặt gỗ. Nếu là veneer xoan đào, bạn sẽ thấy các lớp bên dưới có màu sắc và kết cấu rất khác nhau. Nguyên nhân là do gỗ veneer chỉ được dán một lớp mỏng trên bề mặt, còn lớp gỗ hỗn hợp ở bên dưới MDF lõi xanh。

Sự khác biệt giữa gỗ đào tự nhiên và gỗ đàoSự khác biệt giữa gỗ đào tự nhiên và gỗ đào


Ngày nay, veneer xoan đào ngày càng được sử dụng nhiều trong sản xuất đồ nội thất. Hy vọng những thông tin cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn có được quyết định đúng đắn.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua gỗ Veneer Xoan đào xin  vui lòng liên hệ với Kho Mộc thông qua hotline:

Gỗ MDF phủ Acrylic 4

0946 27 22 86

Hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ: 526/2, KP. 8A, P. Tân Biên, TP. Biên Hòa, T. Đồng Nai

>>>Xem thêm:

  1. Gỗ MDF phủ Acrylic là gì?

  2. Ván Plywood Phủ Melamine - Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Gỗ Công Nghiệp Và Hiệu Quả Trang Trí!

  3. Gỗ MDF chống ẩm là gì? Làm thế nào để hiểu nó một cách chính xác?