Trang chủ / BLOG VÁN CÔNG NGHIỆP / KHÁM PHÁ LỢI ÍCH VƯỢT TRỘI CỦA VÁN MDF PHỦ LAMINATE

KHÁM PHÁ LỢI ÍCH VƯỢT TRỘI CỦA VÁN MDF PHỦ LAMINATE


Ván MDF phủ laminate là vật liệu trang trí nội thất mang tính kỹ thuật cao được sử dụng trong gia đình, trường học, văn phòng, bệnh viện, v.v. Vậy cấu tạo, ưu nhược điểm và bảng giá chi tiết của dòng sản phẩm này như thế nào? Xem chi tiết trong bài viết dưới đây. Sản phẩm này hiện đang được phân phối chính hãng tại KHO MỘC  Ván MDF phủ Laminate là gì?Ván MDF phủ Laminate là gì?

1. Gỗ MDF phủ laminate là gì?

Ván gỗ MDF phủ laminate là ván gỗ công nghiệp gồm phần cốt là ván MDF và lớp phủ bề mặt là tấm Laminate. Sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, đa dạng về màu sắc, hình dáng. Nó được biết đến là đặc biệt vì khả năng chịu nhiệt của nó.

Tấm phủ laminate còn được gọi là Formica, tên khoa học của nó là laminate áp suất cao (HPL). Loại nhựa này có nhiều đặc tính ưu việt như chống trầy xước, chống va đập, chịu nhiệt như tàn thuốc lá, chống ăn mòn, chống mối mọt, kháng khuẩn,…Ván MDF phủ LaminateVán MDF phủ Laminate

2. Thi công ván MDF phủ laminate

Sản phẩm Ván ép và ván ép phủ MDF Gồm 2 phần chính: lõi và bề mặt laminate:

Lõi ván MDF: Sử dụng 75% bột gỗ hoặc sợi bột gỗ, keo UF 11-14% làm chất kết dính (Urea formaldehyde) hoặc keo MUF chống ẩm (melamine urea formaldehyde), phần còn lại là nước và parafin, chất làm cứng và các chất phụ gia khác.. . Bột gỗ là gỗ từ gỗ thông, bạch đàn, cao su, sồi... đặc điểm chung của các loại gỗ này là mềm mại. Gỗ được xẻ thành từng miếng, loại bỏ vỏ rồi đưa qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt của công ty.

– Lớp phủ Laminate: Vẻ đẹp và hiệu suất vượt trội của bo mạch là nhờ lớp phủ này. Riêng lớp này có 3 lớp con:

  • #1: Lớp Overlay: Lớp này được phủ lên trên và có chức năng tạo độ cứng, có khả năng chống cháy, chống nước, chống trầy xước, ăn mòn hóa chất, dễ dàng vệ sinh,...

  • #2: Lớp Decorative Paper: Đây là lớp phim nghệ thuật. Mẫu được yêu cầu sẽ được in trên giấy phim và ép vào lớp phủ dưới nhiệt độ cao và áp suất cao. Lúc này, lớp giấy phim sẽ kết dính lại. Phương pháp này vừa đẹp vừa có tính thẩm mỹ.

  • #3: Lớp giấy Kraft: Đây là lớp cuối cùng được tạo thành từ nhiều lớp giấy được nén ở nhiệt độ cao giúp tăng tác động của lớp giấy phủ.Cấu tạo ván ép MDF phủ LaminateCấu tạo ván MDF phủ Laminate

3. Kích thước gỗ MDF phủ laminate (Formica)

Khi mới xuất hiện ở Việt Nam, kích thước phổ biến nhất của loại laminate này là 1220 x 2440 (mm). Tuy nhiên, sau này các nhà sản xuất đã tạo ra nhiều kích cỡ hơn để phù hợp hơn với các mục đích sử dụng khác nhau. Dưới đây là một số kích thước được sử dụng phổ biến nhất hiện nay:

Độ dày

  • Kích thước: 2.5mm – 2.7mm – 3mm – 4mm – 4.5mm – 5mm – 6mm – 7mm – 8mm – 9mm – 10mm – 11mm

  • Độ dày trung bình: 12mm – 13mm – 14mm – 15mm – 16mm – 17mm – 18mm – 19mm – 20mm – 21mm – 22mm – 23mm

  • Độ dày cao: 24mm – 25mm – 30mm – 32mm

Chiều rộng

Chiều rộng của tấm MDF phủ lên bề mặt laminate sẽ có các kích thước chiều rộng phổ biến sau: 1200mm, 1220mm, 1160mm, 1000mm hoặc có thể lên tới 1830mm, 2000mm.

Chiều dài

Tương ứng với kích thước chiều rộng, chiều dài của tấm cũng rất đa dạng đáp ứng nhu cầu khách hàng. Một số kích thước chiều dài phổ biến là: 2000mm, 2400mm và 2440mm.

4. Ưu điểm của MDF phủ laminate là gì?

Ưu điểm Ván MDF có đa dạng màu sắcVán MDF có đa dạng màu sắc

  • Ván gỗ này có nhiều màu sắc đa dạng đáp ứng được tính thẩm mỹ và phong thủy trong thiết kế nội thất gia đình, văn phòng, cửa hàng, mang đến tính thẩm mỹ trang trọng và trang nhã.

  • MDF phủ Formica có tính linh hoạt và độ cứng vừa phải, giúp dễ dàng tạo ra các thiết kế phức tạp như quầy, kệ, giá đỡ, v.v.

  • Ưu điểm được ưa chuộng nhất của loại dây gỗ này là khả năng chống trầy xước, chịu nhiệt, chống ẩm, phai màu, ngăn chặn sự xâm nhập và hư hại của vi khuẩn, chống ăn mòn từ các chất tẩy rửa, chất tẩy rửa, đảm bảo tuổi thọ sử dụng lâu dài.

  • Được làm từ chất liệu gỗ MDF lõi xanh, có khả năng chống ẩm, chống thấm cực tốt.

  • Ván gỗ công nghiệp MDF phủ Formica Các sản phẩm chúng tôi cung cấp không chứa các thành phần gây hại và an toàn cho cả người già và trẻ em.

  • Chống mối mọt và không co ngót, tạo bọt hay phồng lên là ưu điểm lớn của sản phẩm này khi sử dụng ở những nước có điều kiện khí hậu khắc nghiệt như Việt Nam.

  • Việc thi công cũng rất đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm.

  • Giá thành chắc chắn rẻ hơn gỗ tự nhiên nhưng độ đẹp vẫn đảm bảo. Vì thế nó phù hợp với nhiều nhóm khách hàng.

  • Việc sử dụng gỗ ép công nghiệp MDF Formica giúp bảo vệ rừng tự nhiên, hạn chế khai thác gỗ trái phép, góp phần bảo vệ môi trường sống của con người, hạn chế tối đa tình trạng lở đất, lũ lụt.

Nhược điểm của MDF phủ Formica là gì?

  • Giá gỗ MDF phủ Formica rẻ hơn gỗ tự nhiên nhưng khá cao so với các loại gỗ công nghiệp thông thường khác.

  • Chất lượng sản phẩm phụ thuộc phần lớn vào công nghệ phủ keo và quy trình sản xuất. Vì vậy, để đảm bảo chất lượng và độ bền, gia chủ hoặc chủ đầu tư cần lựa chọn đơn vị sản xuất uy tín, giàu kinh nghiệm, có nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng.

5. Quy trình sản xuất ván sợi mật độ trung bình phủ laminate

Tất cả Ván ép phủ laminate do chúng tôi sản xuất và cung cấp đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nhất và tiêu chuẩn nghiêm ngặt.Quy trình sản xuất gỗ MDF phủ LaminateQuy trình sản xuất gỗ MDF phủ Laminate

  • Bước 1: Sau khi được lựa chọn và vận chuyển về nhà máy, các loại gỗ được đưa vào thiết bị nghiền để nghiền thành bột gỗ. Sau đó tiến hành hai quá trình sau:

Quá trình khô: Sử dụng máy sấy trộn sẵn để trộn keo và phụ gia vào bột gỗ khô. Sau đó, nó được trải và cào thành 2-3 lớp bằng máy, tùy thuộc vào kích thước và độ dày của tấm ván được sản xuất. Các lớp sau đó được đưa qua máy ép nhiệt. Máy ép thực hiện 2 lần ép:

  • Lần đầu tiên: tải trước lớp trên, lớp thứ hai và lớp thứ ba.

  • Lần 2: Cán cả 3 lớp lại với nhau.

Chế độ làm nóng được thiết lập để xua đuổi hơi nước và để keo đông lại từ từ. Cuối cùng, các tấm được xuất ra và các cạnh được cắt, chà nhám và phân loại.

Quá trình ướt: Bột gỗ được phun nước tạo thành vảy (dị dạng). Sau đó ngay lập tức cào và trải trên trục lăn. Nhấn nhiệt một lần đến độ dày ban đầu. Giấy được cán bằng hơi nước ở cùng nhiệt độ với bề mặt làm giấy để nén chặt các mặt và thoát nước thừa.

  • Bước 2: Chuẩn bị keo dán chuyên dụng WBP và keo phenol trên keo E1 và keo E0. Đây là loại keo chuyên dụng có độ bám dính cao và không độc hại.

  • Bước 3: Chuẩn bị bề mặt laminate. Bề mặt của tấm laminate phải có kích thước đồng đều, kích thước tối ưu là khoảng 0,6mm.

  • Bước 4: Tiếp tục dán tấm laminate vào bảng.

  • Bước 5: Ấn ván ép vào mép ván để tăng thêm vẻ đẹp và độ chắc chắn.

Ghi chú: Chọn ván ép có màu sắc tương đồng với các lớp laminate để tạo sự hài hòa.

6. Ứng dụng của ván sợi mật độ trung bình tráng nhiều lớpỨng dụng của ván ép MDF phủ LaminateỨng dụng của ván MDF phủ Laminate

Ván MDF phủ laminate Nó là vật liệu chất lượng cao có nhiều ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là trong:

  • Nội thất

  • Khách sạn

  • Bệnh viện

  • Trung tâm mua sắm

  • Trường học

  • Siêu thị

  • Nội thất văn phòng

  • Khu vực triển lãm....

7. Bảng báo giá gỗ MDF phủ Laminate

Ván MDF phủ Laminate có cấu tạo gồm 2 phần, do đó mà giá thành được tính như sau:

Giá ván = Giá ván ép MDF + Giá ván lạng phủ Laminate + Chi phí gia công bề mặt.

Tùy thuộc vào loại chất liệu tấm phủ Laminate thì mức giá sẽ thay đổi. Do vậy, để biết mức giá chính xác, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến KHO MỘC để được tư vấn chi tiết.

 

Mời quý vị tham khảo bảng báo giá ván phủ laminate nhập khẩu tại KHO MỘC

Kích thước (MM)

Giá bán (VNĐ)

Mặt dán

3 x 1220 x 2440

Liên hệ

Nhập khẩu

5 x 1220 x 2440

Liên hệ

6 x 1220 x 2440

Liên hệ

8 x 1220 x 2440

Liên hệ

9 x 1220 x 2440

Liên hệ

12 x 1220 x 2440

Liên hệ

15 x 1220 x 2440

Liên hệ

18 x 1220 x 2440

Liên hệ

21 x 1220 x 2440

Liên hệ

25 x 1220 x 2440

Liên hệ

Lưu ý: Đây là bảng Báo giá ván ép MDF phủ Laminate tại Đồng Nai và các tỉnh lân cận, mức giá này có thể thay đổi theo thời gian. Do đó để được báo giá chi tiết vui lòng liên hệ qua số hotline của chúng tôi

KHO MỘC là nơi cung cấp vật tư, ván công nghiệp và phụ kiện nội thất cho người dân Biên Hòa, Đồng Nai và các tỉnh lân cận khu vực phía Nam. Không những vậy, chúng tôi còn cung cấp những thông tin hữu ích về sản phẩm cho những ai muốn tìm hiểu về nó hoặc có ý định sử dụng nó.

>>> Xem thêm: