Trang chủ / TIN PHỤ KIỆN NỘI THẤT / Một số loại phụ kiện nội thất thông dụng

Một số loại phụ kiện nội thất thông dụng


Tầm quan trọng của phụ kiện nội thất

Thông thường, người ta chỉ chú trọng đến chất lượng, kiểu dáng,… của các sản phẩm nội thất hoàn chỉnh mà không biết rằng phụ kiện cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất, thiết kế. Chúng đảm bảo sự vận hành trơn tru và linh hoạt của các sản phẩm nội thất. Ngoài ra, nó còn tạo sự đồng nhất về chất lượng của sản phẩm nội thất, vì sản phẩm nội thất sẽ bền bỉ, lâu dài hơn chỉ khi sử dụng phụ kiện chất lượng cao.

Phụ kiện chất lượng còn có thể giúp hạn chế va đập, hư hỏng đồ gỗ trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, phụ kiện cũng là yếu tố quan trọng giúp sản phẩm trở nên hoàn thiện, đẹp mắt và hấp dẫn hơn đối với khách hàng. Phụ kiện có nhiều kiểu dáng khác nhau và các thợ thủ công tập trung vào việc chế tạo từng chi tiết. Đặc biệt, phụ kiện chất lượng cao còn tạo dựng nên uy tín, vị thế của các đơn vị thiết kế, sản xuất nội thất.

Phụ kiện chất lượng giúp hạn chế hư hỏng và nâng cao tính thẩm mỹ, độ bền cho sản phẩm của bạn

Phụ kiện chất lượng giúp hạn chế hư hỏng và nâng cao tính thẩm mỹ, độ bền cho sản phẩm của bạn

Phân loại phụ kiện nội thất thường dùng trong thiết kế và sản xuất

Phụ kiện nội thất thường được chia thành nhiều loại khác nhau nhưng người ta thường chia chúng thành 3 loại chính đó là phụ kiện nội thất thông minh, phụ kiện gỗ và phụ kiện gỗ công nghiệp. Thông tin chi tiết của từng nhóm được giới thiệu như sau:

1. Phụ kiện nội thất thông minh

Phụ kiện nội thất thông minh chủ yếu là những phụ kiện nhỏ gọn đa chức năng, tích hợp nhiều chức năng trên cùng một sản phẩm, mang lại sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Ngày nay, mọi người đều ưu tiên những sản phẩm nội thất thông minh đa chức năng, bởi nó không chỉ mang lại vẻ đẹp mà còn giúp không gian sống trở nên hiện đại, tiện nghi hơn. Đặc biệt, phụ kiện thông minh rất lý tưởng cho những ngôi nhà nhỏ với không gian lưu trữ hạn chế.

Phụ kiện thông minh nhỏ gọn, đa năng mang lại sự tiện lợi và tiết kiệm chi phíPhụ kiện thông minh nhỏ gọn, đa năng mang lại sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí

2. Phụ kiện nội thất gỗ

Phụ kiện nội thất bằng gỗ thường được sử dụng để trang trí, bổ sung cho các sản phẩm nội thất làm từ gỗ tự nhiên. Những phụ kiện này giúp cho nội thất trở nên sang trọng và hiện đại hơn. Ngoài tính thẩm mỹ, phụ kiện bằng gỗ còn giúp tăng thêm sự tiện lợi, thoải mái cho người sử dụng. Các phụ kiện thường bao gồm tay nắm cửa, bản lề, chân bàn, móc treo, tấm ốp tường, v.v.

3. Phụ kiện nội thất gỗ công nghiệp

Nội thất gỗ công nghiệp hiện nay được nhiều gia đình ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ và độ bền cao. Phụ kiện nội thất gỗ công nghiệp được sử dụng để trang trí các sản phẩm nội thất được làm từ gỗ công nghiệp. Phụ kiện được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như kim loại, gỗ hay nhựa giúp đa dạng hóa kiểu dáng, màu sắc của sản phẩm nội thất.

Phụ kiện được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như kim loại, gỗ, nhựa,…Phụ kiện được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như kim loại, gỗ, nhựa,…

6 Loại Phụ Kiện Nội Thất Phổ Biến Hiện Nay

Dưới đây là 6 loại phụ kiện nội thất phổ biến và được sử dụng phổ biến trong sản xuất, thiết kế sản phẩm nội thất mà bạn nên biết:

1. Bản lề

Bản lề là một phụ kiện làm bằng kim loại hoặc vật liệu cứng dùng để cố định và thay đổi khả năng đóng mở  hai cánh cửa. Bản lề được thiết kế chắc chắn để chịu được tải trọng lớn và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bản lề cửa chất lượng cao khác nhau như bản lề âm, bản lề trụ, bản lề sàn,… Bạn nên chọn mua bản lề chất lượng cao để hạn chế các vấn đề như rỉ sét, rò rỉ nước, sập cánh. .cửa.

Bản lề dùng để cố định, thay đổi cách đóng mở giữa 2 cánh cửa

Bản lề dùng để cố định, thay đổi cách đóng mở giữa 2 cánh cửa

2. Tay nắm cửa

Tay cầm được thiết kế giúp việc đóng mở cửa trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Mặc dù mục đích của nó chỉ là để đóng mở cửa nhưng không nên chọn tay nắm cửa một cách ngẫu nhiên. Tay nắm có nhiều kiểu dáng khác nhau như tay nắm cửa tròn, tay nắm khóa hay tay nắm hình chữ D. Nhà sản xuất nên cân nhắc lựa chọn tay nắm phù hợp cho từng hệ thống cửa.

Thiết kế tay cầm khác nhau phù hợp với các hệ thống cửa khác nhau

Thiết kế tay cầm khác nhau phù hợp với các hệ thống cửa khác nhau

3. Ray trượt

Ray trượt là một phụ kiện điều hướng, bao gồm một thanh trượt, con trượt và gối đỡ,… Nó là một thiết bị bao gồm một thanh trượt và một thanh trượt và hoạt động theo nguyên lý chuyển động tịnh tiến. Ray dẫn hướng trượt được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi bởi những ưu điểm vượt trội trong sản xuất. Trước hết khả năng chịu lực của ray trượt rất lớn, có thể chịu được tải trọng lên tới 1,5 lần. Tiếp theo là khả năng di chuyển êm ái mà không gây ra quá nhiều tiếng ồn. Ngoài ra, độ bền của ray trượt cũng khá cao, với thiết kế nhỏ gọn và có độ cứng, chắc chắn nhất định.

Ray trượt là một phụ kiện dẫn đường, bao gồm một thanh trượt, con trượt và một giá đỡ,...

Ray trượt là một phụ kiện dẫn đường, bao gồm một thanh trượt, con trượt và một giá đỡ,...

4. Chốt cửa

Chốt cửa, ổ khóa hay chìa khóa điện tử là những phụ kiện giúp đóng mở cửa ra vào, cửa sổ một cách an toàn, đảm bảo an toàn và riêng tư cho người dùng. Khóa cửa hiện nay được sản xuất với nhiều kiểu dáng khác nhau giúp phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Dựa vào cấu tạo và kiểu dáng, người ta thường chia chốt cửa thành hai loại lớn: chốt ngang và chốt dọc.

Để đảm bảo an toàn, khóa cửa thường được làm bằng inox hoặc sắt cao cấp. Ngoài ra, khóa cửa có giá thành rẻ, dễ lắp đặt và sử dụng vì nguyên lý hoạt động rất đơn giản. Bạn chỉ cần kéo lên và mở ra để sử dụng. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý bảo dưỡng chốt thường xuyên để tránh bị kẹt phần cần gạt.

Để đảm bảo an toàn, khóa cửa thường được làm bằng inox hoặc sắt cao cấpĐể đảm bảo an toàn, khóa cửa thường được làm bằng inox hoặc sắt cao cấp

Tay nâng cửa tủ

Đây là phụ kiện giúp người dùng dễ dàng nâng hạ tủ chỉ với một chút sức lực. Thiết kế tay nâng này đảm bảo khả năng hấp thụ sốc, giúp quá trình đóng mở cửa trở nên êm ái và êm ái hơn. Đặc biệt khi lắp tay nâng cửa tủ, bạn có thể yên tâm về độ an toàn vì nó còn giúp chống lật khi đóng mở.

Tay nâng giúp gia chủ dễ dàng nâng lên hạ xuống chỉ với một lực nhỏ

Tay nâng giúp gia chủ dễ dàng nâng lên hạ xuống chỉ với một lực nhỏ

Mâm xoay

Bàn xoay là phụ kiện được sử dụng thường xuyên trong các khu vực nhà hàng. Phụ kiện này giúp người dùng gắp thức ăn từ xa mà không cần phải trèo lên bàn hay đứng dậy để lấy thức ăn vì phụ kiện có thể xoay khi cần thiết. Mâm xoay thường được sử dụng trong các nhà hàng, khách sạn hay những ngôi nhà giàu có, đông đúc. Ngoài ra, bàn xoay còn có thể giúp kệ di chuyển linh hoạt, giúp bạn dễ dàng tiếp cận và tối ưu hóa không gian trong nhà.

Mâm xoay thường được sử dụng trên bàn ăn hoặc kệ di độngMâm xoay thường được sử dụng trên bàn ăn hoặc kệ di động

Gía và kệ lưu trữ di động

Đây là phụ kiện phổ biến giúp gia chủ sắp xếp đồ đạc gọn gàng khi không sử dụng. Giá đỡ lưu trữ thường nhỏ gọn hơn hệ thống tủ chính nên bạn có thể di chuyển các giá đỡ xung quanh một chút. Hệ thống giá và kệ này thường được đặt ở khu vực bếp hoặc phòng ngủ để đựng bát đĩa hoặc quần áo chưa cần giặt ngay.

Kệ chén di động giúp gia chủ sắp xếp đồ đạc gọn gàng khi không sử dụngKệ chén di động giúp gia chủ sắp xếp đồ đạc gọn gàng khi không sử dụng

  KHO MỘC là nơi cung ứng vật tư, phụ kiện nội thất cho khách hàng tại Biên Hòa, Đồng Nai và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Tp HCM. Không những thế, chúng tôi còn mang lại những thông tin bổ ích về sản phẩm cho các bạn có nhu cầu tìm hiểu hoặc có ý định muốn sử dụng.

  >>>Xem thêm: