Trang chủ / TIN PHỤ KIỆN NỘI THẤT / Phụ kiện nội thất thông dụng 2024 tại Biên Hòa

Phụ kiện nội thất thông dụng 2024 tại Biên Hòa


Sản xuất đồ nội thất tập trung vào phụ kiện nội thất

Sự hiểu biết của người dân về sản phẩm nội thất chủ yếu đến từ kiểu dáng, chất liệu… Đều là những yếu tố quan trọng quyết định một sản phẩm có đáp ứng được nhu cầu của người dùng hay không. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng phụ kiện chất lượng cao là điều cần thiết để hoàn thiện một sản phẩm nội thất mượt mà và linh hoạt.

Nội thất gia đình kết nối các chi tiết để tạo nên sản phẩm nội thất hoàn chỉnh. Không bàn đến tính thẩm mỹ, chỉ có độ bền được quyết định phần lớn bởi quá trình sản xuất và lắp đặt. Sử dụng phụ kiện kém chất lượng có thể khiến gỗ hoặc inox bị rỉ sét, trầy xước và chúng còn gây ra tiếng ồn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, những phụ kiện tinh xảo, được thiết kế đẹp mắt cũng có thể giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho sản phẩm nội thất.

Phụ kiện kết nối các chi tiết để tạo nên một sản phẩm nội thất hoàn chỉnhPhụ kiện kết nối các chi tiết để tạo nên một sản phẩm nội thất hoàn chỉnh

Việc lựa chọn phụ kiện chất lượng luôn được ưu tiên hàng đầu, đặc biệt trong thời đại mà mọi người coi trọng chất lượng nội thất cũng như tính thẩm mỹ. Các đơn vị thiết kế và thi công nội thất luôn chú trọng đến việc lựa chọn, nhập khẩu phụ kiện. Các phụ kiện chất lượng cao được sử dụng để phù hợp với giá trị của nội thất.

Những loại phụ kiện nào thường được sử dụng trong sản xuất đồ nội thất?

1. Bản lề

Bản lề là một công cụ kỹ thuật giữ các cánh cửa lại với nhau. Cấu tạo của bản lề khá đơn giản, thường một góc được cố định và góc còn lại có thể di chuyển để thay đổi độ mở của cửa. Cửa và vật cố định được nối với nhau bằng một trục cố định trên bản lề. Hiện nay, có rất nhiều chất liệu khác nhau được sử dụng để thiết kế bản lề như sắt, thép, inox…

Bản lề kết nối cửa với tủ bếpBản lề kết nối cửa với tủ bếp

Trong sản xuất đồ nội thất, bản lề được chia thành nhiều loại như hình trụ, hình lưỡi và hình bán nguyệt. Phụ kiện này được sử dụng rộng rãi trong các cấu trúc cửa, cửa sổ, cửa tủ... Trong các hệ thống cửa, bản lề giúp cửa hoạt động linh hoạt mà không gây ra tiếng ồn. Vì vậy, mọi người luôn chú trọng đến việc lựa chọn loại bản lề phù hợp cho kệ hoặc cửa.

2. Chốt cửa

Chốt, ổ khóa và móc khóa đều được phân loại là phụ kiện để giữ an toàn cho không gian hoặc đồ đạc. Chúng được đặt trong nhiều thiết kế cửa để tăng thêm sự riêng tư. Có rất nhiều kiểu dáng khóa cửa từ đơn giản đến hiện đại và thông minh. Chất liệu sử dụng cũng rất đa dạng và linh hoạt. Ngày nay người ta thường sử dụng những vật liệu đảm bảo an toàn, chất lượng để sản xuất khóa cửa. Nhờ đó, không gian trở nên riêng tư hơn. Đồng thời, gia chủ có thể bảo vệ đồ đạc của mình tốt hơn.

Chốt cửa đảm bảo an ninh cho ngôi nhàChốt cửa đảm bảo an ninh cho ngôi nhà

Trong thiết kế nội thất, khóa cửa thường áp dụng nhiều kiểu dáng hiện đại để trang trí kết cấu cửa, tủ. Nhiều loại khóa cửa hiện đại tích hợp chức năng điều khiển từ xa hoặc cảm biến, chạm… mang đến sự tiện lợi trong sử dụng và điều khiển.

3. Tay nắm

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa chốt cửa và tay nắm. Trên thực tế, có rất nhiều loại khóa cửa được tích hợp tay cầm giúp người dùng đóng mở cửa dễ dàng. Tuy nhiên, tay nắm thông thường chỉ là thiết kế giúp người ta cầm, mở tủ, cửa dễ dàng hơn.

Tay nắm giúp việc đóng mở cửa trở nên dễ dàngTay nắm giúp việc đóng mở cửa trở nên dễ dàng

Đây là một phụ kiện nội thất phổ biến với nhiều kiểu dáng khác nhau. Tay nắm cửa giúp việc đóng mở cửa nhanh chóng và dễ dàng nhưng tay nắm cửa không phải là tùy chọn. Các nhà sản xuất thường lựa chọn chất liệu đảm bảo cho tay nắm cửa. Đặc biệt là các cửa như cửa chính, cửa sổ tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài dù nắng hay mưa.

4. Chốt âm

Chốt giấu là phụ kiện nội thất giúp định vị lại cửa. Thông thường, chốt âm sẽ ở một cánh và ổ khóa sẽ được gắn ở cánh còn lại.

Chốt âm thường được lắp đặt ở cửa trượtChốt âm thường được lắp đặt ở cửa trượt

Cửa trượt chủ yếu được lắp đặt bằng chốt âm. Loại cửa này đáp ứng cả tiêu chuẩn cố định và di động. Chốt cửa giúp người sử dụng dễ dàng cầm nắm, đóng mở cửa trong quá trình sinh hoạt hàng ngày.

5. Ray trượt

Ray trượt là thiết bị phổ biến trong kết cấu ngăn kéo tủ. Phụ kiện bao gồm thanh trượt, thanh trượt và ổ trục. Nó hoạt động trên nguyên tắc trượt và dịch.

Ray trượt có nhiều ưu điểm vượt trội nên được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong đời sống và sản xuất đồ nội thất. Thiết kế thanh trượt có khả năng chịu được tải trọng lớn nên kết cấu kệ có thể chứa được nhiều đồ cùng một lúc. Ngoài ra, chất liệu hiện đại dùng cho thanh trượt cũng giúp hệ thống tủ có thể tháo rời dễ dàng hơn.

Ray trượt giảm chấnRay trượt giảm chấn

Có rất nhiều loại ray trượt được sử dụng trong thiết kế nội thất. Thanh dẫn bóng ba lớp bao gồm ba dãy kim loại chồng lên nhau được nối với nhau bằng các quả bóng và được bôi trơn bằng tinh dầu. Loại ray này cho phép ngăn kéo có thể mở hoàn toàn. Thanh trượt giảm chấn có tích hợp một piston giảm chấn. Bằng cách này, dưới lực cản của piston, tủ sẽ đóng lại từ từ mà không gây ra tiếng động. Loại đường ray này có thể giúp giảm thiểu khả năng người ta bị kẹt tay vào tủ.

6. Mâm xoay

Mâm xoay là phụ kiện thường xuyên được đặt ở khu vực bàn ăn. Phụ kiện này cho phép bàn bên có thể xoay. Nhờ đó, mọi người có thể dễ dàng lấy đồ ăn từ xa mà không cần phải đứng dậy để lấy. Mâm xoay hiện đại được sử dụng rộng rãi trong các nhà hàng, khách sạn hay những gia đình đông người.

Mâm xoay linh hoạt

Mâm xoay còn được dùng làm kệ góc, tủ bếp. Chúng giúp kệ di chuyển linh hoạt để mọi người có thể tiếp cận các vật dụng trong nhà dễ dàng hơn. Phụ kiện này có thể tối ưu hóa diện tích không gian một cách hiệu quả.

7. Tay nâng cánh tủ

Đúng như tên gọi, tay nắm nâng tủ có thể giúp người dùng nâng tủ dễ dàng hơn với ít lực hơn. Hệ thống giảm chấn tích hợp trong hộp công nghệ đảm bảo sự nhẹ nhàng, êm ái trong quá trình chuyển mạch. Loại cửa này có tác dụng bảo vệ khỏi tác động của đầu khi mở.

Tay nâng cánh tủTay nâng cánh tủ

8. Bịt góc vuông

Mũ góc vuông được lắp đặt ở các góc bên phải của tủ, tủ, bàn và các sản phẩm khác nhằm tăng vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà. Đối với những gia đình có con nhỏ, loại phụ kiện này còn có thể giảm thiểu nguy cơ va đập, té ngã.

9. Hệ thống kệ di động

Giá, kệ di động là sản phẩm phụ kiện giúp gia chủ cất giữ đồ đạc một cách gọn gàng khi không sử dụng. Không giống như các hệ thống tủ chính, giá đỡ thường nhỏ và gọn hơn. Vì điều này, mọi người có thể thay đổi lập trường của mình khi cần thiết. Trong không gian sống chúng ta thấy rất nhiều kệ, kệ như vậy ở khu vực bếp và phòng ngủ. Chúng được dùng để đựng bát đĩa, quần áo chưa cần giặt ngay…

Hệ thống kệHệ thống kệ

Tôi có nên sử dụng các phụ kiện từ đơn vị Thiết kế Nội thất không?

Chất lượng sản phẩm nội thất phụ thuộc phần lớn vào chủng loại phụ kiện nội thất. Khi thiết kế và thi công nội thất, các đơn vị này sẽ tư vấn cho khách hàng lựa chọn những phụ kiện phù hợp cho ngôi nhà. Lời khuyên dành cho bạn là hãy chọn đơn vị uy tín, có thể cung cấp thông tin về các loại phụ kiện sử dụng trong nhà.

Tất cả các đơn vị có uy tín trên thị trường đều đang sử dụng Phụ kiện thương hiệu hàng đầu như Hafele, Blum … Không chỉ chất lượng được đảm bảo mà chế độ bảo hành cũng được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, bạn có thể có một sản phẩm lâu dài.

Lựa chọn phụ kiện có thương hiệu để đảm bảo chất lượng



KHO MỘC là nơi cung ứng vật tư, phụ kiện nội thất cho khách hàng tại Biên Hòa, Đồng Nai và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Tp HCM. Không những thế, chúng tôi còn mang lại những thông tin bổ ích về sản phẩm cho các bạn có nhu cầu tìm hiểu hoặc có ý định muốn sử dụng.

  >>>Xem thêm: