Trang chủ / TIN PHỤ KIỆN NỘI THẤT / Tìm hiểu về các loại phụ kiện nội thất gỗ công nghiệp thường dùng tại Miền Nam

Tìm hiểu về các loại phụ kiện nội thất gỗ công nghiệp thường dùng tại Miền Nam



Để có được những sản phẩm nội thất hoàn chỉnh và chất lượng thì phụ kiện nội thất gỗ công nghiệp là một phần vô cùng quan trọng. Thậm chí, độ bền của các món đồ như tủ bếp, tủ trang trí, các loại tủ kéo có tốt hay không là một phần nhờ vào những phụ kiện nay. Happyco xin chia sẻ chi tiết hơn với bạn đọc về các loại phụ kiện nội thất cơ bản và gợi ý một vài thương hiệu phụ kiện nổi tiếng để bạn an tâm lựa chọn


Vai trò của phụ kiện nội thất gỗ công nghiệp
Nếu không ở trong lĩnh vực sản xuất hay thi công thì bạn sẽ không hiểu được tầm quan trọng của các loại phụ kiện này. Chúng như phần kết nối giữa các tấm ván với nhau để tạo nên hình của chiếc tủ long lanh hay bộ giường chắc chắn.
Dưới đây là 3 vai trò quan trọng của các loại phụ kiện:
Mang tới độ bền cho sản phẩm nội thất
Nội thất gỗ công nghiệp hiện đang là lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình. Chưa bàn tới thẩm mỹ, nói nguyên về độ bền thì quyết định nhiều bởi quá trình sản xuất và thi công lắp đặt. Vấn đề cần quan tâm đó là vấn đề cơ học, chuyển động. Ví dụ như tủ bếp, tủ quần áo… khi cánh, ngăn kéo mở ra đóng vào thường xuyên nếu phụ kiện nội thất gỗ công nghiệp không tốt sẽ bị hoen gỉ, thiếu chắc chắn, thiếu an toàn. Thế nên dù phần gỗ có tốt tới đâu thì cũng ảnh hưởng tới độ bền, tính năng sử dụng và thẩm mỹ lâu dài của sản phẩm.
Thể hiện tính thẩm mỹ sang trọng của đồ hay không
Chắc chắn rồi, đồ nội thất có sang hay không thì người ta cũng nhìn vào phụ kiện đi kèm của nó. Ví dụ một chiếc tủ bếp thì không chỉ được đánh giá qua chất lượng gỗ, màu sắc mà còn ảnh hưởng từ phụ kiện bếp như tay nắm, tay nâng liền cánh, bản lề cánh…
Tạo nên sự đa năng cho các sản phẩm thông minh
Nội thất gỗ công nghiệp thông minh lên ngôi được rất nhiều người ưa chuộng. Nhưng có thể bạn chưa biết rằng, đằng sau những món đồ đẹp đó là sự góp mặt của những loại phụ kiện nội thất gỗ công nghiệp thông minh để giúp bạn có được nhiều công năng sử dụng cùng lúc.
Tìm hiểu về các loại phụ kiện nội thất gỗ công nghiệp thường dùng
Tìm hiểu về các loại phụ kiện nội thất gỗ công nghiệp thường dùng
Các loại phụ kiện nội thất gỗ công nghiệp thường dùng
Happyco xin được tổng hợp lại một số loại phụ kiện nội thất thường dùng trong sản xuất gỗ công nghiệp như sau:
Bản lề
Bản lề là loại dụng cụ kỹ thuật được thiết kế, cấu tạo đề làm cầu nối cố định các cánh cửa sổ hoặc vật cứng khác. Bản lề thường cho phép là một góc hạn chế luân phiên giữa chúng (góc cố định) và góc còn lại thì để lưu thông.
Trong thi công lắp đặt nội thất gỗ công nghiệp thì có các loại bản lề cửa như: bản lề trụ, bản lề lá, bản lề bán nguyệt.. ngoài ra còn có các bản lề nối cánh cửa và tủ với nhau. Tuỳ theo công năng và mục đích sử dụng của sản phẩm mà chọn bản lề theo các góc và khoảng cách khác nhau. Lắp bản lề cần phải kỹ nếu không dễ bị xập xệ, hở khe.
Chốt cửa
Chốt cửa, khoá, móc khoá có chức năng tạo liên kết chắc chắn của cửa sổ, cửa ra vào, rương để đảm bảo sự an toàn, riêng tư hay bí mật. Hiện nay có nhiều loại chốt cửa ra đời phục vụ cho nhiều loại sản phẩm nội thất và mục đích sử dụng: chốt giả cổ, chốt âm, chốt cửa trượt, chốt an toàn, chốt tay nắm …
Chốt tay nắm
Là loại chốt ở phần tay nắm thường có ở cửa, tủ hay bất cứ hộc đồ nào cũng có phần tay nắm thì đây chính là loại phụ kiện nội thất gỗ công nghiệp phổ biến.
Chốt âm
Là loại chốt âm vào bên trong tạo hình thẩm mỹ cho các sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp.
Ray trượt
Giống như bản lề, ray trượt là phụ kiện được lắp vào hộc bàn hay hộc tủ giúp mở hộc bàn, hộc tủ dễ dàng hơn. Các loại ray trượt thường là kiểu ray truyền thống cấu tạo từ hai thanh ray được lắp song song với nhau. Chúng được dùng lắp phổ biến trong ngăn kéo tủ bếp, bạn sẽ kéo mở được ¾ ngăn kéo.
Ray bi ba tầng
Phụ kiện nội thất gỗ công nghiệp này gồm 3 thanh mảnh xếp chồng lên nhau, liên kết bởi 1 – 2 lớp bi nhỏ và được bôi trơn bằng một tinh dầu đặc biệt giúp chuyển động nhẹ nhàng. Lắp loại ray bi ba tầng này hộc tủ sẽ được mở ra toàn bộ.
Ray trượt giảm chấn
Theo mô tả công năng của ray trượt giảm chấn, wikipedia có ghi: “cuối thanh ray tích hợp bộ phận piston giảm chấn, khi ngăn kéo được đẩy tới vị trí khớp của lò xo rút thì sẽ có xu hướng kéo về bên trọng và dưới lực cản chậm của piston dầu sẽ làm ngăn kéo đóng từ từ, không gây tiếng ồn, giảm ảnh hưởng tác động của lực, qua đó làm tăng tuổi thọ của ray trượt. Loại ray này có khả năng chống kẹp tay tốt, thích hợp với những gia đình có trẻ nhỏ, thú cưng.
Bịt góc vuông
Bịt góc vuông được lắp vào góc vuông của các sản phẩm như rương, tủ… làm tăng tính thẩm mỹ, sang trọng, cổ điển.
Mâm xoay vuông
Có hình vuông, thường dùng cho các loại ghế xoay.
Nên sử dụng phụ kiện nội thất gỗ công nghiệp của hãng
Nên sử dụng phụ kiện nội thất gỗ công nghiệp của hãngCó nên sử dụng các loại phụ kiện nội thất gỗ công nghiệp của hãng không?
Những sản phẩm nội thất có tốt hay không nhờ vào nhiều yếu tố, trong đó việc lựa chọn sử dụng phụ kiện của hãng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Lời khuyên dành cho quý khách hàng khi đặt sản xuất nên chọn phụ kiện hãng, mặc dù giá cả có cao hơn so với phụ kiện thường, nhưng độ bền được đảm bảo và ít khi xảy ra tình trạng xuống cấp hay lỏng lẻo trong quá trình sử dụng.
Một vài hãng phụ kiện nội thất phổ biến bạn có thể tham khảo gồm:
Phụ kiện bếp hãng Hafele:
Là thương hiệu phụ kiện nhà bếp nổi tiếng của Đức, gia nhập vào Việt Nam từ năm 1998 cho tới nay các sản phẩm phụ kiện nhà bếp của hãng này đều mang lại sự an tâm cho khách hàng về độ bền và tính thẩm mỹ. Nếu như thi công lắp đặt khu vực bếp hãy lựa chọn hãng này để bạn có thể an tâm hơn nhé.
Phụ kiện hãng Blum:
Hãng phụ kiện nội thất tiếp theo là Blum. Đây là thương hiệu đến từ nước Áo chuyên cung cấp các thiết bị nhà bếp thông minh. Blum đã cho ra mắt thị trường rất nhiều sản phẩm, rất nhiều các thiết bị thông minh. Lựa chọn phụ kiện nhà bếp hãng nào tốt nhất
Cary Max được biết đến là một thương hiệu phụ kiện nhà bếp sở hữu nhiều mẫu mã, kiểu dáng. Đây là thương hiệu đến từ Đài Loan nên khá gần gũi với cách sống và văn hóa của người Việt. Sản phẩm đáp ứng tối đa các nhu cầu mà người tiêu dùng Việt đặt ra. Lựa chọn phụ kiện nhà bếp hãng nào tốt nhất
Phụ kiện hãng Eurogold:
Đây là hãng phụ kiện đến từ Châu Âu chuyên cung cấp, sản xuất và phân phối phụ kiện, thiết bị nhà bếp chất lượng cao. Một số các sản phẩm của hãng là: Giá bát cố định, giá bát nâng hạ, giá xoong nồi, giá để dao thớt, tủ kho,… Lựa chọn phụ kiện nhà bếp hãng nào tốt nhất.
Kết luận:
Hi vọng với những thông tin mà Happyco cung cấp liên quan tới các loại phụ kiện nội thất gỗ công nghiệp thường dùng dưới đây sẽ giúp bạn an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm tốt cho gia đình và tổ ấm của mình.

CÔNG TY CP HAPPYCO
Địa chỉ: 526/2, KP. 8A, P. Tân Biên, TP. Biên Hòa, T. Đồng Nai
Email: [email protected]
Hotline: 0946 27 22 86 - Đức Anh