Trang chủ / TIN PHỤ KIỆN NỘI THẤT / BÍ QUYẾT LỰA CHỌN CHẤT LIỆU LÀM TỦ BẾP PHÙ HỢP VỚI NGÔI NHÀ BẠN

BÍ QUYẾT LỰA CHỌN CHẤT LIỆU LÀM TỦ BẾP PHÙ HỢP VỚI NGÔI NHÀ BẠN


Phòng bếp là nơi sinh hoạt ăn uống trong ngôi nhà bạn bởi vậy nó rất quan trọng. Chính vì vậy tủ bếp đóng vai trò quan trọng trong phòng bếp này. Một tủ bếp cần đảm bảo nhiều yếu tố như chất liệu làm tủ bếp, mầu sắc, chức năng và kích thước tủ bếp. Bởi vậy mà bạn cần phải lựa chọn chất liệu làm tủ bếp phù hợp với nhu cầu, sở thích và diện tích phòng bếp của bạn.

Sau đây Nội thất HAPPYCO xin lưu ý cách lựa chọn chất liệu và mầu sắc tủ bếp phù hợp nhất:
Chất liệu
Có rất nhiều vật liệu khác nhau được sử dụng trong thiết kế tủ bếp gỗ đơn giản, nhưng đối với tủ bếp gỗ hiện đại thì chất liệu gỗ công nghiệp vẫn luôn được ưu tiên hàng đầu vì tính thẩm mỹ và màu sắc đa dạng của nó, mang đến sự trẻ trung cho phòng bếp. Ngoài ra, một số gia đình yêu thích vẻ sang trọng, ấm cúng của gỗ tự nhiên thì có thể sử dụng gỗ sồi Nga với màu sắc tươi sáng mà đường vân gỗ đẹp.
Gỗ công nghiệp
Các loại gỗ công nghiệp như Veneer, Melamine, MDF, MFC,… thường được sử dụng làm vật liệu cấu tạo tủ bếp gỗ. Ưu điểm nổi bật của loại gỗ này là không cong vênh co rút, có thể sơn lại thành nhiều màu khác nhau, chi phí thấp nhưng vẫn mang lại cho không gian phòng bếp cảm giác hiện đại.

Mẫu thiết kế phòng bếp sang trọng

Tuy nhiên, bề mặt các loại gỗ công nghiệp thường dễ bị hút nước nên khi sơn bề mặt phải được đảm bảo, cần sơn từ 4 tới 7 lớp để tránh nước thấm vào cốt gỗ. Nếu lớp sơn không được chú ý thì gỗ dễ thấm nước, bung keo liên kết trong tấm gỗ khiến gỗ rời ra, không thể sử dụng được. Bề mặt gỗ công nghiệp láng mịn, sáng bóng, chịu nhiệt tốt nên khá dễ thi công.
Gỗ tự nhiên
Cấu tạo tủ bếp gỗ tự nhiên thường làm bằng các loại gỗ Hương, gỗ Xoan Đào, gỗ sồi Nga,… mang đến vẻ đẹp tự nhiên. Vân gỗ tự nhiên rất đẹp và mềm mại, mang lại vẻ sang trọng và ấm cúng khi lựa chọn làm nội thất cho phòng bếp nhà bạn. Gỗ tự nhiên cũng có thể được nhuộm thành các màu sắc khác nhau tạo nên đa dạng kiểu dáng tủ bếp, vì vậy, nhiều gia đình rất thích sử dụng gỗ tự nhiên làm đồ nội thất.

Thiết kế phòng bếp đầy đủ tiện nghi

Tủ bếp làm từ gỗ tự nhiên có độ bền và khả năng chịu lực khá tốt, nếu được tẩm sẩy kỹ càng bằng công nghệ cao có thể hạn chế các hiện tượng co ngót, cong vênh hay nứt nẻ. Bề mặt gỗ tự nhiên có thể chạm khắc tạo ra những hoa văn, họa tiết có tính thẩm mỹ cao, tạo nên nét đẹp đặc trưng của loại gỗ này.
Màu sắc
Khi chọn tủ bếp, không chỉ kiểu dáng, chất liệu mà màu sắc cũng cần được chú trọng. Nó thể hiện rõ phong cách thiết kế cũng như phong thủy của toàn bộ ngôi nhà. Màu sắc của các chất liệu gỗ công nghiệp thường đa dạng và có nhiều sự lựa chọn hơn gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, dù chọn chất gỗ nào, kích thước tủ bếp gỗ như thế nào, gia chủ cũng cần lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với thiết kế tổng thể của ngôi nhà để mang lại sự hài hòa và nét thẩm mỹ cho phòng bếp nói riêng và căn nhà nói chung.

Xu hướng thiết kế phòng bếp

Tóm lại, những lưu ý trên phần nào giúp bạn có cách lựa chọn chất liệu làm tủ bếp phù hợp về chất liệu và màu sắc cho phòng bếp. Hy vọng bạn có thể lựa chọn ưng ý nhất cho căn phòng bếp nhà bạn.
CÔNG TY CP HAPPYCO
Địa chỉ: 526/2, KP. 8A, P. Tân Biên, TP. Biên Hòa, T. Đồng Nai
Hotline: 0946 27 22 86 - Đức Anh