Trang chủ / BLOG VÁN CÔNG NGHIỆP / Gỗ công nghiệp và đầy đủ những thông tin bạn cần biết

Gỗ công nghiệp và đầy đủ những thông tin bạn cần biết


Nhiều bạn thắc mắc không biết gỗ công nghiệp là gì và có những loại gỗ phổ biến nào. Để giải đáp những câu hỏi đó HAPPYCO sẽ chia sẻ đến các bạn một vài thông tin thú vị đến từ ván gỗ công nghiệp mà ít ai chú ý đến ở bài viết dưới đây nhé. 

 

1. Gỗ công nghiệp là gì, có đặc điểm gì?

Gỗ công nghiệp như đã nói trên đây là tên gọi dùng để phân biệt với gỗ tự nhiên, gỗ này được làm từ các nguyên liệu gỗ thừa như các nhánh cây, vụn gỗ, nguyên liệu tái sinh… Để sản xuất gỗ công nghiệp cần trải qua những bước dưới đây: nghiền nhỏ nguyên liệu – rửa sạch tạp chất – trộn keo dính cùng chất phụ gia – ép thủy lực thành các tấm gỗ với các kích thước khác nhau.
Gỗ công nghiệp có hai thành phần cơ bản là bề mặt và cốt gỗ. Bề mặt gỗ là lớp phủ bên ngoài, quyết định đến tính thẩm mỹ, khả năng chống bám bẩn của gỗ. Trong khi đó, cốt gỗ là phần đặc trưng cho tuổi thọ cũng như độ bền của gỗ công nghiệp. Hiện nay, gỗ công nghiệp được ứng dụng rộng rãi, phổ biến nhất là ngành nghề nội thất.

2. Các loại cốt gỗ công nghiệp phổ biến

Gỗ công nghiệp có nhiều loại, chúng được phân chia dựa theo cốt gỗ, cụ thể có một số loại phổ biến dưới đây:

Cốt gỗ ván dăm MFC

Là loại gỗ công nghiệp được tạo thành từ các nhánh cây, mảnh vụn gỗ, các loại cây gỗ ngắn ngày như bạch đàn, keo, cao su…Do đây là gỗ ván dăm nên gỗ không mịn, có thể quan sát được các dăm gỗ bằng mắt thường. Gỗ MFC có hai loại là loại thường và MFC chống ẩm.

Cốt gỗ ván sợi MDF hay còn gọi ván mịn

Cốt gỗ MDF được làm từ các mảnh vụn gỗ, nhánh cây tự nhiên. Cốt gỗ MDF có đặc điểm là mịn, nhẵn nhụi, có cấu trúc đồng nhất, dễ dàng cưa xẻ và định hình dễ dàng, có thể đóng đinh, chà nhám như gỗ tự nhiên. So với ván dăm thì gỗ MDF ván sợi có độ bền cao hơn và nhiều ưu điểm hơn do các sợi gỗ được phân bổ với mật độ cao.
Gỗ MDF có những loại cơ bản như: MDF thường dùng trong nhà, MDF chống ẩm, MDF mặt trơn, MDF mặt không trơn. Gỗ MDF loại chống ẩm dù chống ẩm mốc tốt nhưng không có khả năng chịu nước, nếu ngâm trong nước lâu thì sợi gỗ sẽ bị trương nở và làm hỏng tấm gỗ.

Cốt gỗ HDF

Đây là loại gỗ công nghiệp có chất lượng cao với nhiều ưu điểm nổi bật như khả năng cách âm tốt, cách nhiệt. Bên cạnh đó, gỗ có mật độ sợi gỗ cao hơn nên có độ bền chắc, khả năng chịu lực cao hơn so với gỗ MDF và MFC.

Cốt gỗ dán

Gỗ dán công nghiệp là loại gỗ được làm từ gỗ tự nhiên, các cây gỗ sẽ được lạng mỏng thành từng tấm gỗ dày 1mm, sau đó chúng được mang đi ép với nhau cùng với chất kết dính. Gỗ dán có ưu điểm là không bị nứt, có vân gỗ đẹp, tự nhiên vì chúng được làm từ gỗ thật.

3. Các loại bề mặt gỗ công nghiệp thường gặp

Gỗ công nghiệp như đã nói trên đây có hai phần là cốt gỗ và bề mặt gỗ. Một số loại bề mặt gỗ phổ biến có thể kể đến như:
  • Bề mặt Melaminate: Đây là bề mặt nhựa tổng hợp, được phủ lên cốt gỗ ván dăm hoặc ván mịn. Melaminat có nhiều màu sắc, sáng màu, ứng dụng rộng rãi trong nhiều công trình, có khả năng chống mối mọt tốt và không bị cong vênh.
Một số loại gỗ công nghiệp MFC chống ẩm lõi xanh sử dụng được cả cho nhà bếp
  • Bề mặt Laminate: Đây cũng là bề mặt nhựa tổng hợp nhưng dày hơn nhiều so với Melaminate, được dùng để phủ lên bề mặt ván mịn hoặc ván dán. Laminate có khả năng dán vào các chỗ gỗ uốn cong để tạo nên những đường cong mềm mại.
  • Bề mặt Veneer: Đây là bề mặt làm từ gỗ tự nhiên, được bóc thành những lớp mỏng sau đó được phơi hoặc sấy khô rồi dán lên bề mặt cốt gỗ. Ưu điểm của bề mặt này là chi phí thấp, dễ thi công, có thể tạo nên những đường cong theo ý muốn.

4. Gỗ công nghiệp ở đâu rẻ, đẹp, chất lượng cao?

Hiện nay HAPPYCO là đơn vị thiết kế và thi công nội thất uy tín và chất lượng, được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Các loại gỗ công nghiệp sử dụng để sản xuất nội thất tại HAPPYCO có xuất xứ rõ ràng, được bảo hành về chất lượng nên khách hàng có thể yên tâm lựa chọn dịch vụ và sản phẩm của chúng tôi.
Đội ngũ kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất sẽ là những người trực tiếp tư vấn cho bạn để ý tưởng thiết kế nội thất được hình thành cũng như thi công hiệu quả nhất, khiến bạn hài lòng với công trình mình nhận được.
Mọi thắc mắc về gỗ công nghiệp và những vấn đề liên quan đến nội thất, vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhân bảng báo giá nội thất gỗ công nghiệp cũng như được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp theo địa chỉ: 
CÔNG TY CP HAPPYCO
Địa chỉ: 526/2, KP. 8A, P. Tân Biên, TP. Biên Hòa, T. Đồng Nai
Hotline: 0946 27 22 86 - Đức Anh